Ý nghĩa của loài hoa phi yến đẹp tinh khôi

Hoa phi yến được gắn liền với những câu chuyện thần tiên và xuất hiện nhiều trong các truyện thần thoại Hy lạp. Vì vẻ ngoài rực rỡ cũng như màu sắc khá độc đáo, cũng như những khung ảnh kì ảo mà hoa phi yến rất được chú trọng và gắn liền với các câu chuyện thần thoại. Nào hãy cùng quatanghoatuoi.com tìm hiểu ngay ý nghĩa của loài hoa phi yến đẹp tinh khôi trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa loài hoa phi yến đẹp tinh khôi

Ý nghĩa loài hoa phi yến đẹp tinh khôi

Hoa phi yến hay còn được gọi là hoa mõm sói là loài hoa có màu sắc khá trang nhã và thanh tú. Hoa phi yến thường được trồng thành vườn và khi đến mùa hoa nở sẽ tạo ra khung ảnh hết sức huyền diệu và đẹp đẽ. Hiện nay hoa phi yến khá được yêu thích và được dùng làm quà tặng bởi những ý nghĩa độc đáo của nó mang lại.

Cái tên phi yến bắt nguồn từ việc những cánh hoa rất mỏng manh và nhẹ nhàng, hơn thế lại được xếp khéo léo và độc đáo. Giống như những chú chim phi yến, hoa phi yến chứa đựng nét thanh tao, dịu dàng và trong trẻo. Loài hoa này bởi lẽ được yêu thích là vì nét thanh thoát và tinh khôi đến kỳ lạ, người ta cảm nhận được sự thần bí như những loài hoa từ trong vùng đất kỳ ảo. Vì thế mà hoa phi yến thường đại diện cho nét dịu dàng và thanh thoát của người con gái.

Truyền thuyết hoa phi yến

Truyền thuyết hoa phi yến

Gắn liền với cái tên phi yến, loài hoa này có những truyền thuyết rất kỳ bí và độc đáo.

Theo lưu truyền ngàn đời của người Hy lạp, sau khi giết chết Achilles tại thành Troy nhưng không được trao thưởng, Ajax đã giận dữ và điên cuồng tàn sát bầy cừu ngay gần đó. Sau đó vì quá hối hận việc làm của mình, Ajax đã tự sát và ngay dưới kiếm của Ajax đã xuất hiện loài hoa phi yến. Đặc biệt là các cánh hoa phi yến được xếp thành chữ AIA, biểu tượng được ho là tên viết tắt của Ajax. Từ đó thần thoại hy lạp đã ghi nhận loài hoa này chính là biểu trưng cho thần Ajax.

Tuy nhiên ngược lại theo truyền thuyết của người Mỹ: Phi yến lại là một thiên thần từ thiên đàng xuống trần thế. Để có thể xuống được trần gian, vị thần này đã dùng sắc xanh bầu trời tạo ra những cành hoa để leo xuống. Do hoa phi yến có sắc xanh xen kẽ chút màu trắng, vì thế mà người ta liên tưởng đến bầu trời.

Theo thuyết của người Thiên Chúa Giáo thì sau khi bị đóng đinh trên thập giá, Chúa Kitô đã được chuyển đến nơi chôn cất và phía trước đặt một hòn đá để lấp ngôi mộ. Trước khi Chúa Kitô bị đóng đinh, Ngài đã nói rằng sau 3 ngày Ngài sẽ sống lại. Tuy nhiên tất cả mọi người dường như đã quên đi lời tiên tri ấy mà chỉ duy nhất có 1 chú thỏ đã đợi Ngài trước cửa ngôi mộ.

Sau 3 ngày, Chúa Kitô phục sinh và sống lại, chú thỏ hết sức vui mừng và hạnh phúc. Vì cảm động trước tấm lòng của chú thỏ, Chúa Kiot đã biến ra một bông hoa phi yến và nói chú thỏ hay lưu lại gương mặt mình trên những bông hoa. Từ đó, biểu trưng của việc tín thác vào Chúa đã khắc ghi hình ảnh chú thỏ và bông hoa phi yến.

Thông qua truyền thuyết của loài hoa phi yến chúng ta đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của loài hoa phi yến và những câu chuyện xoay quanh loài hoa đặc biệt này. Nếu yêu thích loài hoa phi yến này thì bạn đọc hãy trang trí ngay trong nhà của mình nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *