3 Cách làm hoa đậu biếc khô tại nhà dễ dàng

Trà hoa đậu biếc từ lâu đã trở thành một loại thức uống được rất nhiều người yêu thích. Hoa đậu biếc cho sắc xanh đẹp mắt, thu hút đồng thời lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để có thể làm trà hoa đậu biếc bảo quản được lâu, có thể dùng quanh năm? Cùng quatanghoatuoi.com tìm hiểu 3 cách làm hoa đậu biếc khô tại nhà dễ bảo quản nhất.

Công dụng trà hoa đậu biếc

Công dụng của trà hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc thường được sấy khô và hãm thành nước trà thảo mộc để uống hàng ngày. Có một số người đã sử dụng trà hoa đậu biếc thay cho nước uống hàng ngày để mang đến cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe.

Các công dụng của trà hoa đậu biếc:

  • Giúp ngăn ngừa và hạn chế quá trình phát triển bệnh tiểu đường
  • Ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và duy trì hệ miễn dịch ổn định.
  • Tăng cường trí nhớ, giảm đau đầu và chóng mặt
  • Làm đẹp da, căng da và cải thiện trí nhớ.

Tham khảo cách làm hoa đậu biếc khô tại nhà

Tham khảo cách làm hoa đậu biếc khô tại nhà

Hoa đậu biếc tuy có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, nhưng hoa lại không giữ được lâu và dễ bị tác động bởi yếu tố thời tiết, môi trường xung cách. Để có thể bảo quản hoa đậu biếc được lâu, nhiều người đã chọn cách sấy khô hoa.

Cách 1 : Phơi khô hoa đậu biếc

Phơi khô là một trong những cách đơn giản, hiệu quả mà vẫn đảm bảo giữ nguyên được chất lượng của hoa. Các bước phơi khô hoa đậu biếc chủ yếu dựa vào ánh nắng tự nhiên của mặt trời. Sau Khi rửa sạch hoa đậu biếc thì hãy để cho ráo nước. Trải đều hoa lên một cái khay, lựa chỗ nhiều nắng nhưng cũng hạn chế khói bụi để hoa không bị nhiễm khuẩn.

Sau từ 2 – 3 ngày nắng lớn thì đã có thể thu hoạch được hoa, bảo quản trong lọ thủy tinh khô ráo hoặc túi zip. Với cách này thì các loại vi sinh vật, nấm mốc gây hại cũng không thể tiếp xúc trực tiếp làm hỏng trà đậu biếc.

Cách 2: Sấy khô hoa đậu biếc bằng lò nướng

Việc sử dụng ánh nắng tự nhiên để phơi khô hoa đậu biếc tuy mang lại hiệu quả cao nhưng chỉ khi có năng lớn, thời tiết oi ả thì mới có thể sử dụng. Đối với những khu vực có khí hậu ẩm thì việc sấy khô hoa đậu biếc bằng lò nướng sẽ tiện hơn nhiều.

Lò nướng được thiết  kế kính, ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn đồng thời có thể sấy rất nhanh mà không mất nhiều thời gian

Rửa sạch hoa đậu biếc sau đó để ráo nước. Trải đều hoa lên khay nướng và cho vào lọ trong nhiệt độ 100 độ C và sấy trong 20 phút. Sau Khi sấy xong thì cũng tương tự, bảo quản trong lọ thủy tinh kín, lọ sạch hoặc túi zip hút chân không.

Cách 3: Sấy khô hoa đậu biếc bằng máy sấy hoa quả

So với 2 cách trên thì sử dụng máy sấy hoa quả vừa đảm bảo vệ sinh, hạn chế vi khuẩn tấn công vừa giữ nguyên chất lượng của hoa. Và có thể sấy bất cứ khi nào mà không cần phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Tương tự như trên, hoa đậu biếc cũng cần được rửa sạch và để ráo, sau đó đem sấy và bảo quản kín đáo, hạn chế ẩm mốc.

Trên đây là 3 cách làm hoa đậu biếc khô tại nhà phổ biến dùng để sấy khô hoa đậu biếc đơn giản. Chúc bạn đọc luôn mạnh khỏe cùng trà hoa đậu biếc

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *