Top các loại lá cắm hoa tươi

Trong nghệ thuật cắm hoa, ngoài việc sử dụng các loại hoa để trang trí thì việc sử dụng lá cũng giúp tô điểm thêm vẻ đẹp. Có một số người cắm hoa chỉ sử dụng lá để cắm nhưng vẫn cho ra những bình hoa độc đáo và lạ mắt. Hãy cùng điểm danh các loại lá cắm hoa tươi đẹp và được sử dụng phổ biến nhé.

Có các loại lá cắm hoa tươi nào?

Lá thiên môn

Lá thiên môn

Hầu hết các bình hoa trang trí hiện nay đều sử dụng lá thiên môn tạo điểm nhấn. Có vẻ ngoài độc đáo và lạ mắt, lá thiên môn giúp tạo những đường nét mảnh khảnh và mạnh mẽ. Lá thiên môn thích hợp trang trí các bình hoa nhỏ và thanh mảnh.

Lá bạc

Lá bạc

Trong các gói trang trí cao cấp tiệc cưới hoặc trang trí cô dâu, lá bạc được sử dụng rộng rãi. Tuy lá bạc trông khá giống với những chiếc lá giả nhưng lại tạo độ sang trọng và thẩm mỹ cao. Đồng thời lá bạc rất khó kiếm và khá khó tìm, chính vì thế mà lá bạc lại càng trở nên độc đáo hơn.

Lá chân vịt

Nghệ thuật cắm hoa không thể thiếu lá chân vịt. Trong các loại lá cắm hoa tươi thì lá chân vịt có bản to và rộng, thích hợp làm điểm nhấn cho những bình hoa hoặc lãnh hoa lớn. Đồng thời, vì lá chân vịt đã có đường nét và khung tạo hình, tô điểm thêm lá chân vịt sẽ tạo hình được bình hoa. Lá chân vịt cũng rất dễ tìm kiến, vì thế chân vịt được sử dụng khá rộng rãi.

Lá đinh lăng

Lá đinh lăng

Lá đinh lăng cũng hay được sử dụng để trang trí trong tiệc cưới. Lá có thân hình nhỏ và đường nét giống như những trái tim. Viền lá có màu trắng và tô điểm màu xanh bên trong thân lá. Trang trí lá đinh lăng mang lại tính thẩm mỹ cao và màu sắc hài hòa. Đặc biện lá đinh lăng màu trắng sẽ tô điểm nét kiêu kỳ vào khác lạ.

Lá cọ

Giống như lá chân vịt, lá cọ cũng được sử dụng phổ biến trong cắm hoa. Lá cọ mini cho bản hình quạt xòe rộng, tạo độ xòe cho bình hoa. Đồng thời cũng tọa nét mềm mại và duyên dáng hơn. Tuy nhiên lá cọ có gai ở thân, vì thế khi sử dụng lá cọ để cắm, bạn đọc nên cẩn thận trong việc cắt tỉa nhé.

Dương xỉ pháp

Dương xỉ pháp

Trong các backdrop trang trí hoa cưới , lá dương xỉ Pháp được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Lá dương xỉ mang lại nét sang trọng và khác lạ cho những bó hoa. Đặc biệt là dương xỉ pháp lại rất dễ trồng, do đó mà lá được sử dụng rộng rãi.

Lá trắc bách diệp

Lá này có vẻ ngoài rất giống lá thông, vì thế mà khi sử dụng có rất nhiều người lầm tưởng. Lá trắc bách diệp có đường nét mềm mại, khi dùng loại lá cắm hoa tươi dễ tìm này sẽ giúp bình hoa trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

Lá trắc bách diệp

Lá phát tài

Lá phát tài

Mang ý nghĩa tượng trưng tài lộc và hưng thịnh, lá phát tài thường sử dụng cho các bó hoa mang ý nghĩa chúc mừng. Đồng thời,lá phát tài có thể cắt tỉa nhiều hình dạng, phù hợp với nhiều hình dạng lãnh hoa khác nhau.

Lá phát tài hay còn được gọi lá lá thiết mộc lan rất dễ trồng và sinh trường, do đó là khá dễ kiếm và có cắm vào bất kỳ giỏ hoa nào.

Để có thể cắm lá đẹp, người cắm hoa nên cân nhắc về bố cục cũng như đường nét của giỏ hoa. Đồng thời, tỷ lệ hoa và lá cũng sẽ tạo ra những điểm khác biệt cho giỏ hoa, hãy lựa chọn các loại lá cắm hoa tươi thông minh để có những bình hoa đẹp nhất nhé!

>>> Tham khảo thêm: MỘT VÀI KIỂU CẮM HOA ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *