Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì

Hoa cẩm tú cầu với những chùm hoa nhỏ xinh, mong manh chen chúc tạo thành những cụm hoa xinh xắn. Hoa cẩm tú cầu rất được ưa chuộng để làm quà tặng. Thế những bạn có biết tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì chưa? Hãy cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu nhé.

Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì?

Đặc điểm của hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có tên gọi khác là Dương Tú Cầu, Tử Dương, tên khoa học là Hydrangea. Cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, được du nhập vào Trung Quốc, Việt Nam và ngày càng được ưa chuộng. Hoa cẩm tú cầu ưa ẩm, sống được trong môi trường nắng nhẹ, hay được trồng ở công viên, khu du lịch, tạo nên vẻ đẹp trang nhã, ấn tượng và được trang trí trong vườn nhà.

Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì

Hoa cẩm tú cầu mang vẻ đẹp trang nhã và ấn tượng

Lá của hoa cẩm tú là lá đơn, màu xanh đậm, mọc đối xứng có cuống dài khoảng 0,5cm mọc quanh thân nhánh, lá có hình bầu rộng khoảng 2-3cm, giữa 2 mặt có gân hình xương cá.

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu trắng, tím, xanh, hồng, tuỳ vào đất cũng như độ PH mà hoa có màu sắc khác nhau. Hoa cẩm tú cầu có 4 cánh cuốn dài nối với nhau thành chùm hoa lớn, cánh hoa mỏng đối xứng tạo nên vẻ đẹp của hoa, hoa nở quanh năm và lâu tàn.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong cuộc sống

Trong cuộc sống, hoa cẩm tú cầu đại diện cho sự biết ơn và những cảm xúc chân thành. Ngoài ra chưng bày hoa cẩm tú cầu trong nhà cũng thể hiện mong muốn về sự may mắn và tài lộc đến cho ngôi nhà. Nhưng tại châu Âu, việc trang trí nhà cửa với hoa cẩm tú cầu lại mang hàm ý khoe khoang. Gia đình có con gái không nên chưng hoa cẩm tú cầu trong nhà vì sẽ làm lỡ mất “duyên” của người con gái.

Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì

Hoa cẩm tú cầu đại diện cho sự biết ơn và những cảm xúc chân thành

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong tình yêu

Vì đặc điểm hoa đổi màu theo độ pH của đất nên đáng buồn là hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự thay đổi trong tình yêu. Điều này làm nên nét đặc biệt không thể lẫn với các loại hoa khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ.

Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì

Hoa cẩm tú cầu thường được dùng làm hoa cưới

Ngoài ra hoa cẩm tú cầu còn được dùng làm hoa cầu hôn hoặc hoa cưới, trang trí tiệc cưới và làm hoa cầm tay cô dâu.

Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì

Vi những ý nghĩa kể trên của hoa cẩm tú cầu, nên khi bạn nợ ai đó ân tình, hoặc muốn gởi một lời cảm ơn hay xin lỗi đến ai đó thì hoa cẩm tú cầu sẽ giúp bạn gửi gắm tấm chân tình đến người nhận. Khi cầm bó hoa cẩm tú cầu trên tay, đối phương sẽ cảm nhận được trọn vẹn tình cảm mà bạn gửi gắm. Đặc biệt hơn cả, khi những chàng trai cầu hôn người yêu, bó hoa cẩm tú cầu sẽ là cầu nối yêu thương mang thông điệp gửi gắm đến người ấy.

Trên đây là tất cả thông tin về hoa cẩm tú cầu. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *