Cách chăm sóc cây sen đá cho cây luôn tươi tắn

Sen đá là loài cây cảnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Sen đá được đặt ở bàn học, bàn làm việc, kệ sách hay cửa sổ. Ưu điểm của loại cây này là khả năng thích nghi cao, dễ dàng sinh trưởng ở bất kì điều kiện nào. Tuy nhiên không vì thế mà các bạn được bỏ bê cây đâu nhé. Hãy cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu cách chăm sóc cây sen đá đúng cách để cây sống lâu và phát triển tốt nhất nhé,

Cách chăm sóc cây sen đá

Nước

Chỉ nên cung cấp lượng nước vừa phải cho sen đá, vì sen đá có tính tích nước nên khả năng chịu được hạn tương đối tốt. Nên hạn chế tưới nước vào mùa đông.

Biểu hiện của việc sen đá thiếu nước là lá nhăn, màu sắc của lá nhạt đi. Dùng nước mưa hoặc nước máy đều có thể tưới nước cho sen đá được

Cách chăm sóc cây sen đá cho cây luôn tươi tắn

Sen đá nên được tưới nước vừa phải

Tùy vào môi trường trường trồng (nhiệt độ trong phòng hoặc ngoài ban công đầy nắng) mà lượng nước tưới sẽ khác nhau, nếu để cây sen đá ở nơi khuất nắng thì không nên cho nước đọng lại trên lá sen đá. Tưới sen đá tầm 2-5 ngày/lần (tùy vào độ thấm hút của đất)

Ánh sáng

Đặt sen đá ở nơi có ánh sáng vừa phải, không quá gắt hoặc nếu quá râm thì thân và lá sẽ bi xốp, lá thưa và dễ rụng.

Nếu sen đá được đặt trong phòng hoặc những nơi thiếu ánh sáng thì nên phơi nắng thường xuyên 2 – 3 ngày / lần, mỗi lần từ 4 – 5 tiếng vào buổi sáng là tối ưu nhất.

Cách chăm sóc cây sen đá cho cây luôn tươi tắn

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp sen đá phát triển tốt

Phân bón

Chỉ cần bón phân loãng, 2 – 3 phân loãng là được, không cần bón phân quá nhiều

Nếu cây sen đá đã lớn tuổi thì nên giâm cây mới. Giâm bằng lá. Chỉ cần cấm lá nghiêng (hoặc đặt ngang) lên hỗn hợp đất đã pha sẵn là trồng được. Lưu ý: giữ đất ẩm vừa phải để dễ dàng ra rễ hơn. Việc tách cây con được tiến hành khi đảo chậu, chọn cắt lấy chồi con bên cạnh rồi trồng vào chậu khác.

Đất trồng

Sen đá yêu cầu loại đất trồng có khả năng thoát nước tốt, có thể sử dụng các thành phần bao gồm: Than, tro, đất pha cát, phân bò, phân dynamic. Hoặc đơn giản hơn là dùng hỗn hợp cát, sỏi, đất pha cát và phân bón…tùy vào vật liệu bạn có, điều quan trọng là hỗn hợp đất cần thoát nước thật tốt. Một số loại Sen đá trồng trực tiếp ngoài trời rễ bị mưa làm rộp lá cây hoặc úng nước gây thối cây, tốt nhất nên trồng Sen đá ở những nơi có nắng mà vẫn có thể tránh được mưa như Ban Công.

Cách chăm sóc cây sen đá cho cây luôn tươi tắn

Nên đặt sen đá ở những nơi có nhiều ánh sáng

Để đảm bảo cho sen không bị thiếu chất dinh dưỡng định kỳ mỗi năm nên thay đất cho cây 1-2 lần.

Phòng bệnh

Cây sen đá dễ bị nấm mốc hoặc đốm lá trong mùa mưa, khi độ ẩm không khí tăng cao. Lá cây khi đó sẽ bị đổi màu lấm tấm đen, thối nhũn và dần lan rộng ra toàn thân cây. Bạn cần loại bỏ những lá hư, thay đất cho cây hoặc đặt chậu cây ở nơi khô ráo, có thể dùng đèn huỳnh quang toả nhiệt để giữ cây không bị ẩm ướt.

Nếu cây sen đá bị nhện sáp tấn công, thì đặt riêng chậu đó khỏi các chậu trồng khác và sử dụng thuốc xịt để diệt trừ sâu bệnh. Bạn cũng có thể phun thuốc diệt muỗi hoặc diệt kiến để phòng bệnh cho cây.

Cách chăm sóc cây sen đá cho cây luôn tươi tắn

Nhớ thường xuyên phòng bệnh cho sen đá

Thực hiện những cách chăm sóc cây sen đá này, các bạn sẽ có chậu sen đá thật đẹp.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *