Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?

Bạn có biết rằng mỗi quốc gia trên thế giới đều có một loài hoa đại diện. Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, hướng về phía ánh sáng. Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào? Là loài hoa tượng trưng cho hình ảnh nguồn sáng tươi mới. Chính vì thế, hoa hướng dương được chọn là quốc hoa của nước Nga.

Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa hướng dương

Là loài hoa thuộc họ hoa Cúc (Asteraceae), hoa hướng dương có tên khoa học là Helianthus annuus. Những đóa hoa hướng dương được coi là đại diện cho mặt trời. Nên loài hoa này tượng trưng cho niềm đam mê mãnh liệt, sự tươi sáng và vui vẻ.

Nguồn gốc của hoa hướng dương chính là từ Mexico và đã được con người nuôi trồng từ năm 1000 TCN. Francisco Pizarro đã phát hiện những người dân Inca có sự sùng bái mãnh liệt với hoa hướng dương vì chúng giống như hình ảnh thần Mặt Trời của họ. Và những hình ảnh màu vàng kim của hoa hướng dương giống như những hạt giống đã được mang về từ châu Âu từ trước thế kỷ 16.

Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?

Hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, hướng về phía ánh sáng

Hoa hướng dương chỉ có vòng đời khá ngắn, chỉ khoảng một năm thôi. Với thân cây đứng thẳng và có lông bao phủ, cao từ 1 đến 3 mét. Lá hướng dương thường rất to, lá thường mọc so le với nhau và có cuống lá dài. Đặc biệt là 2 bên mặt lá của hướng dương cũng có lông trắng bao phủ.

Hoa hướng dương có hình lưỡi, cánh hoa mang màu vàng rực rỡ. Đường kính mỗi bông hoa thì khoảng từ 8 đến 20cm. Nhưng không phải hướng dương nào cũng mang màu vàng đâu nhé.

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa hướng dương trong phong thủy thì hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa  vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng được người châu Á coi là biểu tượng của sự chung thủy, trọng nghĩa khí và trung thành.

Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?

Hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng

Chính vì thế hoa hướng dương có ý nghĩa mang tới cho căn nhà một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần đem lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?

Hoa hướng dương luôn vươn cao để đón nhận nguồn sống mới. Rất giống với đức tính của con người nước Nga. Chính vì vậy người dân nước Nga đều đồng lòng công nhận loài hoa hướng dương này là quốc hoa của nước Nga.

Sở dĩ người dân nước Nga lựa chọn loài hoa này làm quốc hoa của nước mình bởi vì hình ảnh những bông hoa luôn hướng về phía mặt trời , theo vòng quay của Thái Dương cuối ngày người ta lại thấy hoa hướng về phía tây. Đêm tối buông xuống chúng lại tự động quay lại phương Đông để đón ánh bình minh ngày mai.

Trên hết mỗi bông hoa hướng dương bản thân mỗi bông hoa cũng như một mặt trời nhỏ. Tỏa sáng rực rỡ khắp thế gian. Hoa hướng dương tượng trưng cho tính cách hào sảng, thân thiện và tỏa sáng.

Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?

Hoa hướng dương là quốc hoa của nước Nga

Hoa hướng dương – hiện thân của người Nga và tâm hồn Nga

Người dân Liên Xô chọn hoa hướng dương làm quốc hoa của liên bang mình. Nhưng sau khi liên bang Liên Xô tan rã, loài hoa này tưởng như đã kết thúc vinh dự được làm Quốc hoa. Tuy nhiên điều này vẫn được giữ nguyên và hiện hoa hướng dương vẫn đang là quốc hoa của nước Nga thời hiện đại. Vì chỉ có loài hoa này mới lột tả được hết tính cách của người dân Nga.

Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn: “Hoa hướng dương là quốc hoa của nước nào?” nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *