Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Những bông hoa hồng đẹp đẽ, kiêu kì lúc nào cũng là loài hoa số một trong lòng của các chị em phụ nữ. Bạn yêu hoa hồng và muốn tự chính tay mình nuôi trồng loại hoa vương này nhưng sau mọi nổ lực hoa chỉ cho ra ở kích thước vừa và nhỏ. Đừng lo lắng ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những cách làm cho hoa hồng nở to nhé!

Cách làm cho hoa hồng nở to

Tưới nước đủ cho sự tăng trưởng của hoa hồng

Nước là một nhân tố không thể thiếu đối với sự sinh trưởng của cây. Ở đây đối với hoa hồng, bạn cần phải phân biệt cách tưới nước qua hình thức trồng:

  • Trồng trực tiếp ở đất: 2 lần 1 ngày
  • Trồng vào chậu: 1 lần 1 ngày (thời gian lý tưởng nhất để tưới là vào sáng sớm, tránh tưới nước vào lúc chiều tối dễ sinh bệnh cho hoa)

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Tưới nước lượng vừa đủ và đúng cách cho hoa hồng

Bạn nên dùng bình tưới để tưới nước xung quanh gốc cây. Hãy chắc chắn rằng bạn không tưới vòi nước lớn vào trực tiếp gốc cây, rễ cây và hoa. Cách làm này sẽ giúp cho nước thấm từ từ vào lòng đất để nuôi rễ cây, giúp cây tươi tốt, tránh làm hỏng bộ rễ và thân lá của hoa hồng.

Bón phân bồi bổ dưỡng chất cho hoa hồng

Sử dụng phân bón đúng cách, đúng lúc cũng là chìa khoá giúp các loại cây, hoa nở rộ. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên sử dụng phân bón nào là phù hợp. Bạn nên chọn những loại phân bón dành riêng cho hoa hồng và bón với liều lượng phù hợp thay vì bón nhiều loại cùng một lúc làm cây dễ bị sốc và chết.

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Bón phân định kì sẽ giúp tăng sự sinh trưởng của hoa hồng

Sau khi bón phân cho cây, bạn hãy quan sát khi cây cho nhánh mới có màu đỏ tía đậm và cành đồng thời mập mạp, điều này biểu hiện cây đã đủ dinh dưỡng. Ngược lại, bạn nên lưu ý để tăng cường trong lần chăm sóc sau để cây được khỏe mạnh để sinh hoa hồng to.

Cắt tỉa làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của hoa hồng

Cắt tỉa là một bước vô cùng quan trọng trong cách làm hoa hồng nở to. Bạn hãy cắt tỉa đi những chiếc lá, những bộ phận già, héo, bị sâu ăn để cây có thể tập trung dinh dưỡng giúp phát triển những bộ phận đang cần dinh dưỡng khác và góp phần cho hoa cho ra to hơn.

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Sử dụng dụng cụ phù hợp và đủ độ bén khi cắt tỉa hoa hồng

Cắt tỉa là một công việc đơn giản nhưng đòi hỏi phải sử dụng các công cụ nhà vườn phù hợp. Dụng cụ phải đảm bảo điều kiện tiên quyết: sắc bén. Khi tỉa cành, bạn cắt những đoạn gỗ bị hư hỏng, những đoạn cành héo, cành có lá bị sâu, vàng. Nên nhớ chỉ cắt một lần, dứt khoát tránh cắt nhiều lần nhưng không hiệu quả gây dập, nhũn cành hoa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ những cành đang vươn sai hướng để kích thích chồi phát triển.

Ánh sáng giúp cây hoa hồng phát triển tốt

Hoa hồng là loại cây ưa ánh sáng, trồng hay đặt cây lại vị trí có ánh sáng tốt, giúp cây phát triển tốt, tránh mầm bệnh, và khi nở sẽ càng rực rỡ hơn nữa.

Cách Làm Cho Hoa Hồng Nở To

Cần đặt chậu hoặc trồng hoa hồng ở nơi đủ ánh sáng trực tiếp

Khi thiếu ánh nắng sẽ gây ra vô số vấn đề và bệnh tật cho hoa hồng mà dù bạn có cố gắng chăm chút, nâng niu đến thế nào cũng không thể đẹp được. Chỉ cần một thay đổi nhỏ của vị trí: có nhiều nắng (ít nhất 6 tiếng ánh nắng “trực tiếp”/ngày) thì tự nhiên cây hoa hồng lại rất khỏe, đẹp, to và ít bệnh tật.

Và phía trên chúng ta đã cùng điểm qua một số cách làm cho hoa hồng nở to và đẹp. Thật sự chăm sóc cây là cả một quá trình đòi hỏi sự chăm chút và kiên nhẫn. Rất mong bài viết này sẽ giúp cho các bạn thu hoạch được những bông hoa hồng nở đẹp và to như ý muốn nhé!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *