Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ dễ thực hiện

Hoa cúc vàng vàng là loại hoa rất phổ biến, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, rất phù hợp để trên bàn thờ ông bà để thể hiện sự tôn kính với tổ tiên và cầu mong sự may mắn đến với gia đình. Sau đây là một số cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay.

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ phổ biến nhất

Nguyên vật liệu:

Lọ hoa bằng sứ, màu vàng, cao khoảng 20cm

20 – 30 cành hoa cúc vàng (có thể thêm các loài hoa vàng khác)

Miếng mút vuông cắm hoa tạo hình tròn, có đường kính nhỏ hơn với miệng lọ cắm hoa

Kéo, băng dính

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ dễ thực hiện

Căm hoa cúc vàng trong bình thật đơn giản

Cách làm:

Bước 1: Cắt rời cuống bông hoa cúc vàng, để phần cuống dài khoảng 8 – 10 cm. Ngâm miếng mút đã tỉa hình tròn vào nước.

Bước 2: Khi miếng mút đã ngậm nước, đặt nó lên miệng của lọ hoa thật, hơi ấn chặt miếng mút xuống dưới.

Bước 3: Bắt đầu cắm hoa từ sát miệng lọ lên trên đỉnh của quả cầu mút. Nếu phần thân của hoa quá mềm, bạn có thể dùng một chiếc que gỗ tạo lỗ trên miếng mút trước khi cắm.

Bước 4: Với cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ này, bạn hãy cố gắng cắm các bông hoa so le và sát vào nhau để khóm hoa được tròn và đẹp mắt.

Cắm hoa cúc vàng trong chậu

Bạn có thể sử dụng chiếc chậu nhỏ để làm lọ hoa sáng tạo cho mẫu cắm hoa cúc vàng này. Với một bó cúc vàng lớn bạn hãy cắm dàn đều trong chiếc chậu nhỏ để tạo thành hình vòm nhé. Nếu bạn hơi vụng về một chút thì bạn có thể đặt một miếng lưới sắt nhỏ trên miệng chậu rồi cắm hoa cúc vàng vào các mắc lưới để tạo thành hình tròn.

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ dễ thực hiện

Bạn có thể sáng tạo bình hoa cúc trong chậu 

Cắm hoa cúc vàng trong lọ thuỷ tinh

Chọn những bông hoa cúc vàng nở to, màu vàng ruộm sau đó chọn một chiếc lọ thủy tinh. Tiếp theo bạn chuẩn bị một ít hoa hướng dương, 3-5 bông hồng vàng, hồng vàng hoặc vàng phớt, cùng với cúc to màu vàng, da cam, một vài cành lá xanh và một chút khéo tay bạn đã có thể cắm cho mình một lọ hoa cúc vàng kèm hướng dương vàng rộm cho ngày Tết thêm tươi mới rồi đấy.  Với cách cắm hoa cúc vàng như này, bạn có thể bày trên bàn thờ sẽ rất hợp lý. Hoa cúc vàng tươi kết hợp với những loài hoa khác chắc chắn sẽ khiến căn nhà trở nên mới lạ.

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ dễ thực hiện

Lọ hoa cúc vàng đã hoàn thành

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ này không chỉ cắm hoa cúc vàng đề bày lên bàn thờ dịp Tết, bạn có thể học cắm hoa cúc vàng để trang trí bàn ăn, bàn làm việc. Việc bạn cần làm chỉ là chọn hoa cho thật tươi. Những chiếc lọ thủy tinh nhỏ, có chiều cao vừa phải sẽ góp phần giúp căn phòng của bạn trở nên tinh tế, pha chút gì đó cổ điển hơn, nhưng vẫn mang hơi ấm của ngày Tết.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *