Cách cắm hoa đồng tiền đẹp và ấn tượng, bạn đã biết chưa?

Với những cánh hoa xoè rộng duyên dáng, màu sắc tươi tắn nhưng không kém phần mạnh mẽ, phóng khoáng. Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự sung túc, vẻ đẹp và điều kỳ diệu. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách cắm hoa đồng tiền vừa dễ thực hiện mà vẫn không kém phần ấn tượng nhé.

Bạn biết ý nghĩa của hoa đồng tiền không?

Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn

Hoa đồng tiền hồng sen: thể hiện sự động viên, khích lệ

Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm

Việc sử dụng hoa đồng tiền để trang trí nhà cửa sẽ giúp tô điểm thêm cho căn nhà của mình thêm phần sinh động và sang trọng. Không chỉ vậy, nó còn tạo cảm giác thoải mái và thư thái cho mọi người xung quanh khi nhìn thấy.

Chọn bình cắm hoa

Trước khi cắm hoa thì bạn nên rửa bình hoa thật sạch nhất là cọ rửa thật kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước, làm hoa nhanh chết. Những bùn đất bám vào các cành hoa, nếu không được rửa sạch sẽ làm cho nước mau dơ và có mùi hôi khó chịu.

Cách cắm hoa đồng tiền đẹp và ấn tượng, bạn đã biết chưa?

Hoa đồng tiền là loài hoa phổ biến để trang trí nhà cửa

Cách cắm hoa đồng tiền

Nguyên liệu để cắm hoa đồng tiền

6 hoa vàng

4 hoa đỏ

6 hoa hồng phấn

4 hoa hồng sen

3 hoa cam

Bình hoa

Kéo cắt cành hoa

Các bước thực hiện:

Đổ nước vào ngập ½ lọ hoa. Bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa đồng tiền. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Kiểm tra độ dài ngắn của bó hoa mà bạn mua. Loại bỏ bớt những đoạn gãy.

Bạn chọn những bông hoa hồng nhạt và vàng cắm sát miệng bình. Hướng cành hoa về phía trước. Để bình hoa được hài hoà, bạn nên cắm xen kẽ các màu và tập trung thành từng khóm nhé!

Cắm những cành hoa dài hơn màu cam, đỏ, hồng sen thành hàng ngang phía sau hàng hoa ngắn.

Chọn những cành hoa dài màu vàng và cam cắm ở phía sau, hướng mặt lên trên

Cách cắm hoa đồng tiền đẹp và ấn tượng, bạn đã biết chưa?

Nên chọn hoa tươi khỏe để bình hoa giữ được lâu bạn nhé!

Với những cách cắm hoa đồng tiền cực đơn giản này, bình hoa của bạn sẽ thật sinh đông mà vẫn rất trang nhã và hài hoà, giúp tinh thần bạn được thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Ngoài ra muốn hoa tươi lâu, hãy cung cấp đủ lượng nắng cần thiết, tốt nhất là bạn đặt bên cửa sổ nơi có nắng vừa phải. Hãy cho cây phơi nắng từ 3 đến 5 tiếng mỗi ngày, tùy loại, tránh nắng gay gắt. Thay nước mỗi ngày cho hoa vào buổi sáng sớm, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và có thêm sức sống. Mỗi lần thay nước nên cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. Nếu trong bình có hoa nào héo cần lấy ra để không ảnh hưởng đến những bông khác.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *