Tác dụng của tinh dầu hoa cúc đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Từ xa xưa người ta đã biết sử dụng hoa cúc để đắp lên vết thương, hoặc kháng viêm, hạ sốt, giảm đau. Ngày nay, mọi người thường ưa chuộng sử dụng trà hoa cúc như một thức uống tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng ít người biết rằng có một cách sử dụng hoa cúc mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp, đó chính là sử dụng tinh dầu hoa cúc. Qua bài viết này, hãy cùng Quatanghoatuoi.com khám phá những tác dụng của tinh dầu hoa cúc là gì nhé.

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa cúc giúp giảm đau

Nếu đang phải khổ sở vì chứng đau khớp mãn tính thì đừng quá lo lắng bởi đã có giải pháp, chính là tinh dầu hoa cúc. Trước tiên, hãy làm ấm tinh dầu hoa cúc bằng nhiệt ở lòng bàn tay, sau đó dùng tinh dầu hoa cúc massage nhẹ nhàng ở những khu vực khiến bạn khó chịu. Mẹo nhỏ này còn giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau hoặc giảm viêm.

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa hồng giúp giảm đau

Ngoài ra, những người bị đau đầu do cảm sốt, viêm xoang hoặc mắc chứng đau nửa đầu cũng có thể xoa bóp dầu hoa cúc để giảm đau hiệu quả hơn. Thêm vào đó, ngửi tinh dầu hoa cúc sẽ hỗ trợ làm dịu cơn tức ngực hoặc thông thoáng khoang mũi khi bị nghẹt.

Hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiêu hóa

Từ lâu, tác dụng của tinh dầu hoa cúc đã nổi tiếng giúp cải thiện các tình trạng rối loạn đường tiêu hóa, bao gồm khó tiêu, tiêu chảy, táo bón hoặc thậm chí là cả sỏi mật. Dầu sẽ cải thiện sức mạnh của hệ tiêu hóa và làm giảm hơi gas đang tích tụ trong bụng cũng như tốt cho chứng đầy hơi.

Nhờ vào đặc tính khử trùng mà dầu sẽ ức chế sự phát triển của các vi sinh vật có hại trong đường ruột, hạn chế gặp phải các chứng rối loạn tiêu hóa khác nhau.

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa cúc giúp hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiêu hoá

Tinh dầu hoa cúc giúp ngủ ngon

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, thường khó hợp tác với bố mẹ khi giờ ngủ sắp đến. Hãy thử nhỏ 3 – 4 giọt dầu vào lòng bàn tay cùng với một chút dầu trẻ em rồi massage, sau đó cho bé tắm nước ấm và bạn sẽ thấy bất ngờ đấy. Những hoạt chất tốt trong tinh dầu sẽ thư giãn các giác quan cũng như kích thích cơ thể tiết hormone giấc ngủ.

Trị mụn, trị chàm

Đã đến lúc chấm dứt tình trạng khó chịu của mụn trứng cá bằng một loại tinh dầu phù hợp. Hãy trộn dầu hoa cúc cùng tinh dầu hoa anh thảo và bôi nhẹ nhàng lên vùng da đang gặp vấn đề. Ngoài ra, đây cũng là một biện pháp đến từ thiên nhiên dành cho những người đang bị tình trạng chàm da làm phiền.

Tác dụng của tinh dầu hoa cúc đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa cúc làm đẹp da

Giảm phát ban, mờ sẹo

Trộn 3 đến 4 giọt tinh dầu hoa cúc cùng dầu dừa và thoa lên da. Biện pháp này có tác dụng làm dịu bất kỳ tình trạng kích ứng nào mà làn da của bạn đang gặp phải, chẳng hạn như cháy nắnhoặc vết bỏng. Cùng với việc dưỡng ẩm, tinh dầu này sẽ khiến những vùng da tối màu, vết sẹo trở nên nhạt dần.

Ngăn ngừa gàu

Tinh dầu hoa cúc là một giải pháp tự nhiên hiệu quả cho tình trạng gàu và ngứa. Ngoài ra, massage da đầu bằng loại tinh dầu này cũng làm dịu vùng da bị kích thích hoặc ngứa nhờ vào đặc tính làm dịu da và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Tăng độ bóng cho tóc Nếu đang nhuộm và muốn tăng thêm sức sống cho mái tóc khô xơ, bạn hãy ủ tóc với tinh dầu hoa cúc, sau đó xả sạch lại bằng nước. Ngoài ra, tác dụng của tinh dầu hoa cúc còn giúp tăng cường độ ẩm giúp tóc đang khô xơ do bị tác động hóa chất trở nên mềm mượt hơn.

Tinh dầu hoa cúc trị gàu hiệu quả

Tăng độ bóng cho tóc

Nếu đang nhuộm và muốn tăng thêm sức sống cho mái tóc khô xơ, bạn hãy ủ tóc với tinh dầu hoa cúc, sau đó xả sạch lại bằng nước. Ngoài ra, tác dụng của tinh dầu hoa cúc còn giúp tăng cường độ ẩm giúp tóc đang khô xơ do bị tác động hóa chất trở nên mềm mượt hơn.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *