Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Hoa dâm bụt với nhiều màu sắc rực rỡ luôn là lựa chọn hàng đầu trong trang trí sân vườn. Thế nhưng ít ai biết hoa dâm bụt có rất nhiều chủng loại và hình dáng đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn. Qua bài viết này, Quatanghoatuoi.com sẽ giới thiệu đến các bạn các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng hiện nay để làm đẹp thêm cho khu vườn nhà bạn.

Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Dâm bụt kép

Hoa dâm bụt kép có tên khoa học là Hibicus rosa-sinensis L. thuộc họ malvaceae là một cây cảnh trồng hàng rào phổ biến ở nước ta và các quốc gia nhiệt đới khác. Hoa dâm bụt kép rất đa dạng và kiểu dáng và màu sắc hoa. Hoa dâm bụt kép thuộc cây bụi thân nhỏ, chịu nắng tốt, sống lâu năm, một bụi có nhiều nhánh, cao từ 1,5-2m, có thể tăng giảm sự phát triển của cây tuỳ theo mục đích sử dụng. Hoa dâm bụt kép có hoa rất to và thường là màu đỏ nên thường dùng làm hoa trồng cảnh quan hoặc trồng chậu.

Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Hoa dâm bụt kép rất đa dạng và kiểu dáng và màu sắc hoa

Hoa dâm bụt Nhật

Hoa dâm bụt Nhật là giống hoa có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hoa đẹp nổi bật do hình dáng bông to đường kính hơn 10cm. Lá cây hình tim, to, màu sắc rực rỡ, chiều cao cây vừa phải chỉ từ 40-70cm.

Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Hoa dâm bụt Nhật là giống hoa có nguồn gốc từ Nhật Bản

Màu sắc của hoa dâm bụt Nhật cũng rất phong phú và đa dạng cho bạn lựa chọn: đỏ, hồng, tím, trắng. Cây ra hoa nhiều đợt trong năm. Thích hợp trồng ở nơi có khí hậu không quá nóng, thoáng gió, thoát nước tốt. Cần thường xuyên tưới cây để cây phát triển tốt và cho hoa đẹp.

Dâm bụt lồng đèn

Dâm bụt lồng đèn cũng là một trong các loài hoa dâm bụt dễ trồng hiện nay. Sở dĩ có cái tên dâm bụt lồng đèn là vì khi hoa nở cánh hoa buông rủ mềm mại và có màu đỏ rực rỡ như những chiếc lồng đèn vậy. Từng bông hoa xẻ cánh uốn lượn mềm mại, đem lại sự vui mắt cho cảnh quan. Hoa dâm bụt lồng đèn là loài hoa lớn nên thích hợp trồng thành bụi lớn ở cổng nhà, đường đi để tạo thành một chiếc rèm buông mềm mại.

Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Khi hoa nở cánh hoa buông rủ mềm mại và có màu đỏ rực rỡ

Dâm bụt lá màu

Dâm bụt lá màu hay còn được gọi là dâm bụt lá lang, dâm bụt lá đốm. Đây là dạng cây bụi nhỏ, có chiều cao trung bình từ 60-80 cm. Hoa dâm bụt có màu đỏ, cánh đơn. Lá cây dâm bụt lá màu có lá pha đỏ, sọc trắng xanh… tạo nên vẻ độc đáo khác với màu sắc của các loại dâm bụt trên.

Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Cây dâm bụt lá màu dễ trồng và dễ chăm sóc

Cây dâm bụt lá màu dễ trồng và dễ chăm sóc. Thích hợp với đất ẩm, thoát nước tốt. Dâm bụt lá màu được trồng làm hàng rào, đường viền, lối đi rất đẹp mắt.

Dâm bụt lùn

Như tên gọi, hoa dâm bụt lùn có chiều cao khiêm tốn chỉ từ 30-40 cm. Lá xanh đậm, to bản. Hoa dâm bụt lùn có nhiều màu sắc như hồng, vàng, cam, trắng. Hoa đẹp bền, nhanh ra hoa và hoa nở dày. Dâm bụt lùn thích hợp trồng trong chậu hoặc làm quà tặng vô cùng đẹp mắt và ý nghĩa.

Các loại hoa dâm bụt phổ biến dễ trồng

Dâm bụt lùn thích hợp làm quà tặng vô cùng đẹp mắt và ý nghĩa

Trên đây là các loại hoa dâm bụt phổ biến và dễ trồng hiện nay. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho hoa dâm bụt trồng trong vườn nhà bạn nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *