Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Hoa oải hương là loài hoa được nhiều người ưa thích nhờ hương thơm nhẹ nhàng của nó. Tinh dầu hoa oải hương mang mùi hương dễ chịu. Người ta thường dùng tinh dầu oải hương làm nước hoa. Tuy nhiên tinh dầu oải hương còn có nhiều công dụng hơn thế. Vậy tinh dầu oải hương có tác dụng gì? Hãy cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu nhé.

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Giúp giữ bình tĩnh và thư giãn

Giúp cho tinh thần được bình tĩnh và thư giãn là một trong những công dụng lớn nhất của tinh dầu oải hương, rất đơn giản chúng ta chỉ cần nhỏ 2 đến 3 giọt tinh dầu vào trong lòng bàn tay, sau đó dùng mũi hít thật sâu, đây chính là cách nhanh nhất dẫn hương thơm dễ chịu của tinh dầu lavender nguyên chất, chạm được tới tuyến hạch hạnh nhân, và đây được gọi là dây thần kinh cảm xúc, nằm sâu trong não bộ của bạn, từ đó giúp cho đầu óc được thư giãn, căng thẳng được giải toả, cũng như sẽ giúp cho bản thân trở nên bình tĩnh trở lại.

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Ngửi tinh dầu oải hương sẽ giúp bạn thư giãn hiệu quả

Sau đó bạn có thể bôi tinh dầu oải hương lên cổ tay, cổ, thái dương hoặc bất cứ nơi nào giúp cho khứu giác cảm nhận được mùi hương thơm. Với tác dụng sẵn có của tinh dầu oải hương và hiệu quả trong việc giữ bản thân bình tĩnh và thư giãn, vì thế chúng ta có thể sử dụng ở nơi công cộng, những lúc căng thẳng, giúp bản thân bớt căng thẳng và thư thái.

Trị mụn, kháng viêm

Đặc tính của hoa oải hương là kháng viêm và sát khuẩn. Do đó, tinh dầu oải hương có khả năng ức chế vi khuẩn gây nhiễm nhiễm, làm sạch lỗ chân lông, giúp điều chỉnh khả năng bài tiết dầu nhờn quá mức bằng cách kiểm soát nội tiết tố, kiểm soát dầu trên bề mặt da và giảm sẹo mụn.

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Tinh dầu oải hương sát khuẩn rất tốt

Không chỉ vậy, hoa oải hương còn có khả năng cũng cố kết cấu da và tăng cường lưu thông máu cho da. Từ đó sẽ tạo ra nguồn cung ôxy và chất dinh dưỡng đầy đủ cho tế bào da. Điều này cũng giúp cho các tế bào da khoẻ mạnh đồng thời thúc đẩy quá tình tạo tế bào da mới. 

Thay thế toner

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì? Như đã nói ở trên, do đặc tính của hoa oải hương là làm sạch, tránh viêm nhiễm và điều tiết dầu nhờn. Chính vì vậy mà các loại toner làm từ hoa oải hương, đặc biệt thích hợp cho da dầu và mụn.

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Tinh dầu oải hương giúp dưỡng da hiệu quả

Hỗ trợ điều trị chàm da

Bệnh chàm da – là tình trạng da ngứa rát, bong tróc và lở loét, khiến cho bệnh nhân cảm thấy xấu hổ và mất tự tin. Dầu hoa oải hương giúp giảm bớt cảm giác ngứa rát và các triệu chứng khác của chàm da. Tinh dầu oải hương cũng giúp làm giảm kích ứng da thông qua phương pháp cấp ẩm cho da, giúp đẩy nhanh quá trình lành da.

Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như nếp nhăn mảnh, vảy nến và một số bệnh viêm nhiễm da khác.

Làm dịu những vùng da bị bỏng và cháy nắng

Khả năng kháng khuẩn và chống viêm của tinh dầu oải hương cũng rất hiệu quả trong việc làm dịu vết cháy nắng và chữa lành vết bỏng da cũng như điều trị các vết sẹo. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn hoạt động như một làm chất giảm đau nhờ vào đặc tính và mùi hương của nó. Chỉ cần thoa vài giọt tinh dầu oải hương vào vùng da bị cháy nắng sau khi đã chườm lạnh lên vùng da đó (hoặc rửa dưới vòi nước mát) để giúp mau lành da. Tuy nhiên, đối với vết thương cháy bỏng nặng hay các vết thương hở khác, bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Tinh dầu oải hương hiệu quả trong điều trị sẹo

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Tinh dầu oải hương có tác dụng gì”. Tinh dầu oải hương được bày bán rất phổ biến. Bạn cũng nên chú ý chọn loại tinh dầu có chất lượng tốt, tránh sử dụng hàng kém chất lượng không những không phát huy hết tác dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *