Ý nghĩa của hoa mõm sói – loài hoa có cái tên đặc biệt

Hoa mõm sói là loài hoa đặc biệt từ hình dáng đến cái tên. Loài hoa này thường được ưa chuộng để tô điểm cho ngôi nhà thêm sức sống. Cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa mõm sói là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa mõm sói

Nguồn gốc tên hoa

Tên tiếng Anh phổ biến của loài hoa này là tên gọi của chi Antirrhinums, dịch nôm na qua tiếng Việt thì có nghĩa là “giống mũi”. Nhưng bên cạnh đó người Hi lạp còn có tên gọi cho loài hoa này là kynokephelon có nghĩa là “đầu chó”. Cũng chính vì thế mà loài hoa này có tên là “hoa mõm sói”.

Ý nghĩa của hoa mõm sói – loài hoa có cái tên đặc biệt

Hoa mõm sói mang cái tên đặc biệt

Đặc điểm của hoa mõm sói

Hoa mõm sói có tên gọi tiếng Anh là Snapdragon Flowers, thuộc họ Antirrhinums. Hoa có tên gọi tiếng Việt là kim ngư thảo. Nguồn gốc sâu xa của loài hoa này thực ra bắt nguồn từ đất nước Hy Lạp nhưng lại phát triển mạnh mẽ ở phía nam các nước như Tây Ban Nha, Mỹ và vùng Bắc Phi. Chúng mang cái tên rất đặc biệt này bởi lẽ khi dùng tay uốn cong cánh hoa, hình dạng của chúng trông giống như mõm của con sói hay con rồng. Trên thế giới tính đến nay có khoảng 40 loài hoa mõm sói thuộc nhiều dòng khác nhau.

Ý nghĩa của hoa mõm sói – loài hoa có cái tên đặc biệt

Hoa mõm sói có nhiều màu sắc đa dạng

Hoa mõm sói, cái tên tưởng chừng kì lạ nhưng lại mang những ý nghĩa vô cùng gần gũi. Thời gian gần đây, loại hoa này đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Loài hoa này thường được dùng kết hợp với những loại hoa khác để tạo thành những tác phẩm hoa tươi rất tuyệt vời, được những người thợ cắm hoa ưa chuộng trong thiết kế của họ.

Hoa mõm sói có rất nhiều màu sắc sặc sỡ, từ đỏ, cam, hồng đến trắng hay tím. Hoa dài và chi chít những hoa nhỏ mọc thành cụm, vươn cao kiêu hãnh. Những bông hoa, phần nhiều khi mọc ra từ thân trông giống hệt như như hàm của con chó sói lúc mở rộng, chính điều này đã giải thích cho cái tên gọi đặc biệt của nó. Có thể nói, nếu đặt chúng cùng hoa lan hay hồng, loài hoa này chắc chắn không hề lép vế về độ tươi tắn và rạng rỡ.

Ý nghĩa của hoa mõm sói – loài hoa có cái tên đặc biệt

Hoa mõm sói được nhiều người ưa chuộng làm cảnh

Ý nghĩa của hoa mõm sói

Loài hoa mõm sói có dáng vẻ ma mị, huyền bí, mang dáng dấp của Hy lạp cổ đại. mỗi màu sắc hoa mõm sói lại chứa đựng những ý nghĩa khác nhau:

– Hoa mõm sói đỏ tượng trưng cho một tình yêu cháy bỏng, sâu sắc, là hình ảnh của những đam mê, cầu chúc những điều tốt lành đến người được tặng. Hoa mõm sói đỏ cũng chính là sự tươi mới, nhiệt huyết trong cuộc sống.

– Hoa mõm sói vàng là màu sắc của hạnh phúc, màu của ánh nắng mặt trời rực rỡ, mang hàm ý như một lời cầu chúc may mắn.

Ý nghĩa của hoa mõm sói – loài hoa có cái tên đặc biệt

Mỗi màu sắc hoa mõm sói khác nhau lại mang những ý nghĩa khác nhau

– Hoa mõm sói trắng lại mang ý nghĩa về một tình yêu thuần khiết, trong sáng, sự ngây thơ và trân trọng vô bờ.

Ý nghĩa của hoa mõm sói tím lại mang sắc thái khác biệt nhất so với những màu hoa còn lại. Hoa màu tím mang đến sự ma mị, huyền bí của phép thuật, tâm linh. Người Hy Lạp xưa còn tin rằng, nếu chà xát hoa mõm sói tím lên người có thể làm tăng sức hấp dẫn, làm bản thân trở nên thu hút và quyến rũ.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa mõm sói, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *