hoa nhài nở vào mùa nào?

Hoa nhài là loài hoa rất quen thuộc và được trồng khá phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh vẻ đẹp và hương thơm quyến rũ, hoa nhài còn là một trong những loài hoa có ý nghĩa tốt về phong thủy. Hoa nhài vừa có tác dụng chiêu tài, hút lộc, lại vừa có khả năng xua đuổi xú uế, những điều không may mắn. Chính vì thế, rất nhiều gia đình lựa chọn hoa nhài để trồng ở trước nhà hay ngoài ban công.

Một trong những thắc mắc phổ biến của những người mới trồng hoa nhài đó là hoa nhài nở hoa vào mùa nào và nở trong bao lâu. Trong bài viết này, quatanghoatuoi.com sẽ giải đáp cho bạn tất cả những câu hỏi trên. Hãy cùng tham khảo nhé.

Hoa nhài nở hoa vào mùa nào?

hoa nhài nở hoa vào mùa nào - hoa nhài nở hoa quanh năm

Hoa nhài là loài hoa nở quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm nở rộ của hoa nhài là từ khoảng tháng 4 và kéo dài cho đến hết tháng 9 hàng năm. Đặc biệt, tháng 5 chính là lúc hoa nhài nở đẹp nhất. Chính vì vậy, hoa nhài còn được gọi là loài hoa của tháng 5.

Hoa nhài nở trong bao lâu?

Hoa nhài là một trong những loài hoa nở khá lâu tàn. Thông thường, thời gian hoa nhài nở sẽ kéo dài trong khoảng từ 7-10 ngày. Sau 7-10 ngày, bạn có thể bắt đầu thu hoạch hoa nhài để ướp trà.

Hoa nhài trồng bao lâu thì ra hoa?

Hoa nhài là loài cây trồng cho hoa khá nhanh. Thông thường, hoa nhài sẽ cho hoa sau khoảng 6 tháng kể từ thời điểm trồng. Tuy nhiên, thời gian ra hoa của hoa nhài nhanh hay chậm cũng sẽ tùy thuộc vào thời tiết và phương pháp chăm sóc của người trồng hoa. Nếu điều kiện thời tiết thuật lợi và được chăm sóc đúng phương pháp, hoa nhài có thể cho hoa chỉ sau khoảng 4 tháng kể từ khi trồng.

Một số loại hoa nhài phổ biến

Muốn hoa nhài ra hoa đẹp, phát triển tốt thì bạn cũng cần phải lựa chọn được giống hoa nhài phù hợp. Có tới hơn 100 loại hoa nhài khác nhau. Dưới đây là một số loại hoa nhài phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.

Giống hoa nhài Jasminum sambac: Loài này có hương thơm có thể làm trà rất ngon, và phù hợp với khí hậu và điều kiện thời tiết tại các vùng miền của Việt Nam, đây cũng là loại hoa nhài phổ biến ở nước ta.

Giống hoa nhài Jasminum parkeri: Đây là giống hoa nhài mọc thành bụi có hoa màu vàng.

Giống hoa nhài Jasminum fruticans: Cũng là giống hoa nhài bụi hoa vàng, nhưng hoa nhài Jasminum fruticans có hoa dạng hình ống.

Giống hoa Jasminum nudiflorum (hoa nhài mùa đông): Hoa của giống này có màu vàng, đặc biệt đây là giống hoa nhài rất dễ trồng và không cần tốn nhiều công để chăm sóc.

Giống hoa Jasminum officinale (hoa nhài mùa hè): Đây là giống hoa nhài leo, có hoa màu trắng, hình sao.

Hoa nhài nhật: là một trong những giống hoa nhài rất được ưa chuộng gần đây. Điểm đặc biệt của hoa nhài nhật là hoa có thể thay đổi màu sắc theo thời gian.

Phương pháp giúp hoa nhài ra hoa nhanh

Khi cây hoa nhài đã bén rễ, hồi xanh, pha phân + 3% đạm urê để tưới gốc.

Sau mỗi đợt thu hoa thì bón thúc thêm cho cây bằng phân chuồng hoai, phân đạm và kali bằng cách: xới cách gốc 15cm, bón phân, lấp đất và tưới nhẹ. Có thể phun thêm các loại phân bón qua lá để tăng năng suất và chất lượng hoa.

Hàng năm sau khi thu hoạch bạn cũng nên tỉa bớt cành cách gốc 15-20cm, tỉa bỏ bớt các cành già, cành khô, cành sâu bệnh, bón thúc, tưới nước đủ ẩm để cây tiếp tục ra hoa.

Như vậy, quatanghoatuoi.com Vừa giúp bạn trả lời câu hỏi hoa nhài nở hoa vào mùa nào? Hi vọng, những chia sẻ từ quatanghoatuoi.com đã giúp bạn hiểu hơn về loài hoa nhài. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết trong cùng chủ đề tại đây.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *