Ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn – loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế

Nhờ vẻ đẹp tinh tế và duyên dáng của mình, hoa thu mẫu đơn được nhiều người yêu thích. Từ lâu hoa thu mẫu đơn đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận của các nhà thơ, nghệ sĩ, thi sĩ với những cánh hoa hình chén đầy màu sắc. Là loài hoa phổ biến trồng trong vườn và 2 bên đường, hoa thu mẫu đơn còn chứa đựng trong đó nhiều ý nghĩa. Cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn

Đặc điểm của hoa thu mẫu đơn

Cây hoa thu mẫu đơn là cây có hoa ưa chuộng khi sử dụng trồng bồn, chậu cảnh, tạo viền hoặc trồng tạo hàng rào. Hoa của cây hoa thu mẫu đơn hợp thành cụm khá lớn ở ngọn cành, màu đỏ. Cây thu mẫu đơn lá nhuyễn hay còn gọi là hoa thu mẫu đơn ra hoa chủ yếu. Cây thu mẫu đơn (giống thái – lá nhỏ) có khả năng chịu đất trồng xấu khô, chịu ánh sáng và bóng râm được. Nếu trồng nơi bóng râm thì cây sẽ cho ít hoa. Thu mẫu đơn chủ yếu trồng trong đất hay bồn vào mùa hè. Hoa thu mẫu đơn bền. Chùm hoa trang to và thường mọc ở đầu cành. Cây thu mẫu đơn thường cho nhiều hoa hơn cây trang vàng và với hoa mang sắc màu đỏ rực rỡ nên thường được sử dụng trồng trong các công viên, vườn hoa,… tạo nên nét đẹp độc đáo với màu sắc tươi tắn, rạng rỡ. Cây có sức sống khỏe, dễ tạo dáng với các kiểu hình cầu, hình bầu dục.

Ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn – loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế

Hhoa thu mẫu đơn được nhiều người yêu thích

Cây thu mẫu đơn có thể được trồng ngoài luống, sau đó bứng gốc vào chậu, ghép nhánh hoặc trồng vào chậu và uốn tạo dáng bonsai. Các bonsai mini với hoa thu mẫu đơn đang được bán rất chạy trên thị trường hiện nay và chiếm được nhiều cảm tình của người yêu hoa, cây cảnh.

Ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn

Hoa thu mẫu đơn có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa khác nhau. Màu hoa đỏ và hồng gắn liền chặt chẽ với chủ đề tình yêu bị từ chối hoặc kết thúc một cuộc tình. Màu trắng cũng có nghĩa là cái chết hoặc không may mắn trong văn hoá phương Đông. Hoa thu mẫu đơn trắng thường được dùng làm hoa chia buồn. Hoa thu mẫu đơn tím và xanh tượng trưng cho sự công bằng, hướng về lẽ phải.

Ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn – loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế

Mỗi màu sắc  của hoa thu mẫu đơnlại mang những ý nghĩa khác nhau

Những bông hoa thu mẫu đơn tuyệt đẹp tượng trưng cho:

  • Bảo vệ chống lại điều ác và bệnh tật
  • Báo hiệu một cơn bão đến khi những cánh hoa đóng lại
  • Tình yêu và tình cảm bị từ chối hoặc kết thúc
  • Mong đợi và hứng thú cho một điều gì đó trong tương lai
  • Thế giới thần tiên và bầu trời hoàng hôn huyền diệu của họ
  • Sự ra đi của một người thân hay sự mất mát họ đối với người khác
  • Chống lại bệnh tật
  • Sự xuất hiện những cơn gió mùa xuân đầu tiên
  • Sự xui xẻo hay điềm xấu

Ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn – loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế

Hoa mẫu đơn còn có những ý nghĩa trong các nền văn hoá khác nhau

Mặc dù vẻ đẹp tinh tế của hoa thu mẫu đơn và ý nghĩa của nó là khác nhau theo từng văn hoá khác nhau. Một số người coi hoa thu mẫu đơn như sự bảo vệ chống lại bệnh tật, trong khi những người khác cảm thấy ngược lại và cảnh báo chống lại nó như một điềm báo của bệnh tật sắp đến.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa thu mẫu đơn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *