Ngày của Cha là ngày nào?

Ngày của Cha (Father’s Day) là một ngày vô cùng ý nghĩa trong năm được lập ra nhằm tôn vinh công lao và đóng gớp của người cha đối với gia đình và xã hội. Vậy ngày của Cha là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của chúng đến từ đâu? Hãy cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ngày của Cha là ngày nào?

Theo thông lệ thường niên trên toàn thế giới, ngày của Cha sẽ rơi vào Chủ nhật tuần thứ 3 trong tháng 6 hằng năm. Cụ thể như ngày của Cha năm 2019 sẽ được kỷ niệm vào ngày 16/6/2019.

Ý nghĩa của ngày của Cha

Giới trẻ ngày nay do bận rộn với cuộc sống nên thường quên đi sự hy sinh cao cả và vai trò của người Cha trong gia đình. Vì thế, ngày của Cha chính là cơ hội để con cái thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của mình dành cho người Cha để họ có thể hiểu rằng bản thân mình thực sự đóng một vai trò quan trọng với con cái. Ngoài ra ý nghĩa ngày của Cha còn là dịp để thể hiện tình cảm chân thành, sự tôn trọng với tất cả những người đàn ông có vai trò như người Cha như ông, anh trai hay chú, bác…

Ngày của Cha là ngày nào?

Ngày của Cha (Father’s Day) là một ngày vô cùng ý nghĩa trong năm

Ngày của Cha ở Việt Nam và các quốc gia khác

Do sự giao thoa văn hóa ở nước Mỹ ngày càng rộng lớn nên ngày của Cha cũng đã ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên có một số nước ngày của Cha lại có những điểm giống như nước Mỹ, điển hình như:

Ngày của Cha tại nước Ý sẽ được diễn ra vào ngày 19 tháng 3 hàng năm (Ngày lễ Thánh Giuse) theo truyền thống của Công Giáo. Đây cũng được quy định là ngày nghỉ lễ trong năm, những đứa con sẽ thực hiện dành tặng Cha của mình những món quà, đó có thể là những bài hát, bài thơ hay những món quà tặng handmade độc đáo chứa đựng tình cảm chân thành. Các quốc gia lân cận như Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bolivia, Croatia, Liechtenstein, Honduras hay Bỉ cũng tổ chức ngày lễ của Cha vào ngày 19 tháng 3 giống như nước Ý.

Ngày của Cha là ngày nào?

Ngày của Cha cũng đã ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia

Còn ở nước Đức, ngày của Cha sẽ được tổ chức chung với lễ Thăng Thiên, vào ngày thứ 40 sau lễ Phục Sinh của đạo Công giáo. Đặc biệt tại Thái Lan, ngày của Cha sẽ rơi vào ngày sinh nhật của nhà vua Bhumibol Adulyadej (Ngày 5 tháng 12 hàng năm). Vào ngày này, người dân Thái Lan sẽ tặng người Cha của họ bông hoa Canna tượng trưng cho lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc đến đấng sinh thành.

Ngoài ra tại một số tỉnh ở Trung Quốc và Đài Loan, ngày của Cha sẽ được tổ chức vào ngày 8/8 hằng năm. Với các nước ở vùng Tây Á như Li băng, Ai Cập, Syria hay các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, ngày của Cha sẽ rơi vào ngày 21/6 hằng năm. Còn ở New Zealand hay Úc sẽ sẽ là chủ nhật đầu tiên của tháng 9 hằng năm.

Ngày của Cha là ngày nào?

Hoa cũng là món quà phổ biến trong ngày của Cha

Ngày của Cha mới được du nhập vào Việt Nam trong khoảng vài năm gần đây. Cũng như đa số các nước phương Tây, mọi người sẽ gửi tặng cha những món quà ý nghĩa hay những bó hoa tươi thắm kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ phần nào giải đáp thắc mắc “Ngày của cha là ngày nào” nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *