Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Những bông hoa dại dù không cần chăm chút, xới vun vẫn lặng lẽ dâng tặng hương sắc cho đời. Sau đây là tên các loài hoa dại đẹp nhất và phổ biến được nhiều người ưa thích.

Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Hoa cúc dại

Hoa cúc dại là loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu và khu vực Bắc Phi và Địa Trung Hải. Loại hoa có chiều cao thấp thường chỉ từ 15 – 18 cm nhưng hoa nở cực đẹp lung linh nên được rất nhiều người mua hoa cúc anh về để trồng và chăm sóc ngay tại nhà trong các chậu hoa.

Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Hoa cúc dại nhỏ bé được nhiều người ưa thích

Hoa cúc dại ưa thích thời tiết mát mẻ, dồi dáo ánh nắng mặt trời, khả năng chịu lạnh, chịu nhiệt rất tốt nên rất thích hợp cho điều kiện khí hậu nóng quanh năm của Việt Nam. Loại hoa này cũng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên rất nhiều người yêu thích.

Hoa bồ công anh

Bồ công anh (danh pháp khoa học: Taraxacum) là chi thực vật có hoa thuộc họ Cúc (Asteraceae), có nguồn gốc từ các khu vực ôn đới của Bắc Bán cầu trong Cựu Thế giới.

Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Hoa bồ công anh có vẻ đẹp độc đáo không thể lẫn

Ở Viêt Nam có loài hoa thuộc chi Bồ công anh, có tên gọi: rau bồ cóc, diếp hoang, diếp dại, mót mét, mũi mác, diếp trời, rau mũi cày. Danh pháp khoa học: Pterocypsela indica.

Hoa lưu ly

Cây hoa lưu ly có tên nước ngoài là Myosotic palustris hern, hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Forget me not (Xin đừng quên tôi). Đây là loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á, hoa mọc ở những nơi có khí hậu ẩm ướt khi trên những ngọn núi cao, hoặc ven khe suối. Hoa lưu ly ra hoa đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 6. Hoa lưu ly có màu xanh lam đặc trưng, ngoài ra còn có màu trắng hoặc màu hồng, có mùi hương ấm áp như mùi quả chín hoặc mùi bánh ngọt làm người đối diện cảm thấy ngất ngây. Hoa lưu ly nhỏ bé, dễ trồng và làm cảnh đẹp, nhất là trang trí cho các hồ nước, ven khe suối, trồng làm viền trong chậu cảnh.

Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Hoa lưu ly có màu xanh lam đặc trưng

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn còn có tên là hoa hải đằng, còn trong Đông y có tên gọi khác là hoa Trường Xuân, hoa Dương Giác. Tên khoa học của hoa là Catharathus roseus. Dừa cọn có 3 màu: hồng nhạt, tím nhạt và màu trắng. Loài hoa này được biết đến với ý nghĩa hy vọng nhiều may mắn.

Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Hoa dừa cạn được biết đến với ý nghĩa hy vọng nhiều may mắn

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ là một trong các loài hoa dại đẹp nhất, là loài cây thuộc họ cúc, có tên khoa học là Tithonia diversifolia. Hoa dã quỳ sinh trưởng tốt ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Trước đây, nếu như muốn được ngắm hoa dã quỳ người ta phải lên tận những vùng núi cao, hay đi đến Đà Lạt thì bây giờ hoa dã quỳ đã trở nên khá phổ biến, được trồng ở nhiều nơi. Lá cây dã quỳ có màu xanh đậm, hình dáng của lá dã quỳ cũng không có quá nhiều khác biệt với những chiếc lá của cây hoa cúc. Phiến lá khá nhẵn, còn có một lớp lông nhỏ bao phủ xung quanh nhìn thật mềm mại, mặt dưới lá nổi gân lên.

Tên các loài hoa dại đẹp nhất

Hoa dã quỳ mang nét đẹp của cả hoa hướng dương và hoa cúc vàng

Hoa dã quỳ thường mọc đơn, có khi mọc thành từng chùm nữa, những bông hoa dã quỳ mang nét đẹp của cả hoa hướng dương và hoa cúc vàng nên trông nó thật đẹp và thật rực rỡ. Những bông hoa mang một màu vàng rực rỡ, óng ả. Những cánh hoa mỏng manh, vươn dài ra như đón lấy những chất tinh túy của đất trời, mỗi khi hoa dã quỳ bung nở cánh hoa.

Trong các loài hoa dại đẹp nhất, phần lớn mọi người đều ưa thích vẻ đẹp của hoa dã quỳ nhưng ít ai biết đến công dụng mà loài hoa này mang lại. Lá của cây dã quỳ được sử dụng đẻ chữa các bệnh ngoài da như ghẻ, mụn nhọt, mẩn ngứa. Dùng lá dã quỳ rửa sạch, thêm chút muối và nước vào đun sôi, dùng nước này ngâm vào những vị trí nổi mẩn ngứa. Ngoài ra dân gian còn dùng hoa dã quỳ để chống ngộ độc.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *