Ý nghĩa hoa tigon – biểu tượng của trái tim tan vỡ

Nhắc đến hoa tigon người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những bông hoa mang hình hài của những trái tim tan vỡ. Hoa tigon mang màu sắc trầm buồn và mùi hương dịu nhẹ, mang đến cảm giác buồn bã và bình yên. Vậy ý nghĩa hoa tigon là gì? Hãy cùng quatanghoatuoi.com tìm hiểu về ý nghĩa loài hoa này là gì nhé.

Ý nghĩa hoa tigon

Đặc điểm của hoa tigon

Cây tigon là cây thân gỗ, dây leo và có củ cắm sâu trong lòng đất. Cây tigon phân chia thành nhánh dài, mềm, dáng đẹp, lá nhỏ. Hoa mọc thành cụm ở đỉnh, những bông hoa nhỏ bé xếp sát nhau thành những chùm dài, màu hồng nhạt hoặc trắng. Nụ hoa tigon hình tim có 3 cạnh, quả tigon có 3 cạnh tròn bọc trong bao hoa. Hoa tigon có tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây tigon thích hợp trồng trong sân vườn nhà, hoặc để trang trí cổng. Tigon ưa nắng, thích hợp trồng ở nơi thông thoáng, khi đó tigon sẽ sinh trưởng rất nhanh. Tigon ưa mát nhưng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt thì cây vẫn có thể sinh trưởng tốt.

Ý nghĩa hoa tigon – biểu tượng của trái tim tan vỡ

Hoa tigon hay được trồng trong vườn nhà

Ý nghĩa hoa tigon

Khi lạc bước trên những ngôi nhà cổ ở Hà Nội, bạn sẽ thấy những bông hoa tigon khoe sắc rực rỡ. Hoa tigon theo chân người Pháp đến Việt Nam vào thế kỷ 20, góp phần tạo nên một Hà Nội nên thơ và cổ kính. Tigon cứ nhẹ nhàng khoe sắc như vậy, mang một nét đẹp nhẹ nhàng và ẩn chứa một nỗi buồn mênh mang.

Hoa tigon mang hình hài của một trái tim tan vỡ, ý nghĩa hoa tigon mang một nỗi buồn sâu sắc và đau đáu khó tả. Khi đã trải qua tình yêu mãnh liệt, tình yêu ấy sẽ khắc sâu vào tim và mang đến một nỗi buồn khôn tả và nứt ra như những bông hoa tigon vậy.

Ý nghĩa hoa tigon – biểu tượng của trái tim tan vỡ

Hoa tigon có hình trái tim tan vỡ

Hoa tigon còn đại diện cho một tình yêu trong sáng, đẹp đẽ và cao thượng. Giống như mối tình đầu, trong trắng và thuần khiết. Khi tigon đơm hoa kết trái, màu hồng của hoa tigon biểu thị cho tương lai, cho sự gắn bó trọn đời bên nhau.

Ý nghĩa của hoa tigon theo từng màu sắc

Hoa tigon đỏ: biểu thị cho sự chia ly, vĩnh biệt vì bông hoa có hình trái tim tan vỡ, hoa tigon đỏ còn đại diện cho người con gái thuỷ chung.

Hoa tigon trắng: Hoa tigon trắng mang vẻ đẹp mong manh nhẹ nhàng tinh tế, biểu hiện cho một tình yêu dang dở, hai người đều còn tình cảm với nhau, nhưng vì nhiều lý do khiến họ không thể đến được với nhau, hoa tigon trắng mang thông điệp “Chúng ta đã lỗi hẹn với nhau, tạm biệt”.

Ý nghĩa hoa tigon – biểu tượng của trái tim tan vỡ

Mỗi màu sắc hoa tigon lại mang ý nghĩa khác nhau

Hoa tigon hồng: mang thông điệp “Tôi mong nhớ bạn, tôi đau khổ khi không thể gặp lại bạn nữa”

Trên đây là tất cả ý nghĩa hoa tigon. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *