Ý nghĩa của hoa mười giờ - tình yêu trong trẻo

Hoa mười giờ – loài hoa có cái tên đặc biệt vì chỉ nở lúc mười giờ. Hoa mười giờ không chỉ mang nét đẹp mỏng manh thuần khiết mà nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa to lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa của hoa mười giờ nhé.

Ý nghĩa của hoa mười giờ trong tình yêu

Đặc điểm của hoa mười giờ

Hoa mười giờ là loài cây thân nhỏ có tên khoa học là Portulaca gradiflora hook, tên dân gian là hoa Lệ Chi, có nguồn gốc từ Nam Mỹ cách đây 300 năm. Hoa mười giờ có thể trồng trong vườn hoặc giàn leo, sân thượng. Cây ra hoa quanh năm, có nhiều màu sắc như hồng đậm, trắng, cam. Hoa thường nở từ lúc trưa khoảng 10 giờ đến tối thì tàn, cái tên hoa mười giờ cũng bắt nguồn từ đó.

Ý nghĩa của hoa mười giờ - tình yêu trong trẻo

Hoa mười giờ là loại hoa phổ biến ở Việt Nam

Hoa mười giờ mang nét đẹp tỏa sáng nhưng cách chăm sóc hoa mười giờ vô cùng đơn giản và dễ làm, chỉ cần lưu ý rằng hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều sẽ dễ gây ngập úng làm chết cây, bên cạnh đó hoa mười giờ là loài hoa chịu được nắng rất tốt, hoa mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì đoá hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn.

Sự tích hoa mười giờ

Chuyện xưa kể rằng, nơi một ngôi làng đầy hoa nọ có một đôi trai gái yêu nhau tha thiết, ngày qua ngày họ đều hẹn nhau bên bờ biển và cùng nhau rong ruổi qua các đồi cỏ xanh, cứ đến 10h, họ lại gặp và rồi chia tay khi hoàng hôn bắt đầu buông. Một ngày nọ, chàng trai không còn đến nữa, và cô gái kia đã chờ đợi mỏi mòn, đến hơi thở cuối cùng, xác cô được sóng biển mang đi và nơi những giọt nước mắt si tình của cô đã đổ xuống mọc lên một loài hoa lạ. Về sau người ta gọi đó là hoa mười giờ.

Ý nghĩa của hoa mười giờ - tình yêu trong trẻo

Hoa mười giờ không chỉ đẹp mà còn nhiều ý nghĩa

Ý nghĩa của hoa mười giờ

Vì xuất phát từ câu chuyện chờ đợi người yêu đến nhớ thương da diết, cho đến khi lìa xa cuộc đời vẫn không hề oán trách, nên ý nghĩa của hoa mười giờ tượng trưng cho tình yêu lứa đôi chung thuỷ, gắn bó keo sơn và sự nhẫn nại, hi sinh hết mình cho tình yêu. Sức sống hoa mười giờ là rất mạnh mẽ, dù đặt trong điều kiện khắc nghiệt nào, như một lời nhắc nhở đến con người không bao giờ được khuất phục trước nghịch cảnh.

Hoa mười giờ mong manh, mềm mại với cánh hoa e ấp, tượng trưng cho tình yêu tuổi học trò buổi đầu tình cảm mới chớm nở, không biết thổ lộ cùng ai. Nụ hoa như kết tinh từ một tình yêu chân thực, lòng chung thuỷ và son sắt, mãnh liệt nhưng cũng không kém phần ngây ngô ở lứa tuổi lần đầu biết rung động. Hy vọng qua những thông tin về ý nghĩa của hoa mười giờ, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về loài hoa này nhé!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *