Có rất nhiều cách cắm hoa chưng bày trong nhà. Trong đó, đơn giản nhất có lẽ là cách cắm hoa trong lọ thuỷ tinh cao. Cách cắm này tuy đơn giản nhưng lại rất tinh tế và sang trọng phù hợp để trưng nhà vào hầu hết những dịp đặc biệt trong năm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cắm hoa trong lọ thuỷ tinh cao trang trí cho nhà bạn

Cách cắm hoa trong lọ thuỷ tinh cao

Chuẩn bị hoa

  • 10-15 cành hoa hồng dài
  • Các loại hoa lá phụ để trang trí
  • Lọ cắm hoa (bạn có thể lựa chọn lọ thủy tinh hoặc lọ sứ tùy ý)
  • Kéo hoặc dao sắc
  • Thuốc tẩy/nước súc miệng  hoặc nước cốt chanh

Các bước cắm hoa hồng vào lọ cao

Trước khi bắt đầu cắm hoa, bạn nên vệ sinh lọ cắm hoa thật sạch bằng nước rửa chén để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Việc vệ sinh bình hoa sạch sẽ giúp giữ cho hoa hồng tươi lâu hơn.

Bước 1: Chuẩn bị nước cắm hoa

Bạn nên dùng nước ấm để cắm hoa. Nhiệt độ thích hợp của nước cắm hoa là từ 35-40 độ. Nhớ pha thêm một chút nước tẩy, nước súc miệng hoặc nước cốt chanh vào trong nước cắm hoa để giữ cho hoa tươi lâu hơn sau khi cắm.

Bước 2: Vệ sinh các cành hoa hồng bằng nước để loại bỏ hết bùn đất còn bám trên cành hoa. Dùng kéo cắt toàn bộ lá hoa ở phía cuối cành hoa.

Cách cắm hoa trong lọ thủy tinh cao, bạn biết chưa

Nguyên vật liệu cắm hoa 

Bước 3: Dùng dao sắc hoặc kéo cắt vát cành hồng 1 góc 45 độ để tăng diện tích tiếp xúc của cành hoa với nước, qua đó giúp giữ cho hoa hồng tươi lâu hơn khi cắm trong bình.

Lưu ý: cắt các cành hồng theo độ dài ngắn khác nhau để dễ dàng cho việc tạo hình khi cắm.

Bước 4: Cắm hoa hồng vào lọ cao theo cách cắm thả tự nhiên. Cắm những cành hoa dài nhất vào giữa bình. Lần lượt cắm những cành hoa ngắn hơn xung quanh các cành hoa dài để tạo thành hình cầu cho lọ hoa.

Bước 5: Lần lượt cắm các loại hoa phụ xen kẽ giữa các bông hoa hồng để tạo điểm nhấn. Cắm thêm lá phụ trang trí ở xung quanh miệng bình. Các loại hoa phụ thường được cắm chung với hoa hồng gồm: hoa baby, cúc trắng hay thạch thảo.

Bình hoa đã hoàn thành

Chỉ cần khoảng 20 phút với vài bước đơn giản là bạn đã có một lọ hoa hồng đẹp, tinh tế để trang trí cho phòng khách hoặc bàn ăn. Ngoài cách cắm hoa trong lọ thuỷ tinh cao theo kiểu tạo hình cầu, bạn cũng có thể cắm hoa hồng sao cho các bông hoa xòe đều ra xung quanh và dùng các loại hoa lá phụ cắm thêm vào để tạo sự đa dạng cho bình hoa.

Bên cạnh đó, để giữ cho hoa hồng được tươi lâu trong bình, bạn cũng nên thay nước cắm hoa hàng ngày và dùng bình phun sương để tưới nước thường xuyên cho lọ hoa.

Với cách cắm hoa trong lọ thuỷ tinh cao, bạn sẽ có một bình hoa thật đẹp để chưng trong nhà.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *