Các loại hoa trồng lâu năm thích hợp trồng trước nhà

Trồng hoa là một thú vui tao nhã, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn cũng như có năng khiếu để theo đuổi sở thích này. Các loại hoa trồng lâu năm sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn vì kỹ thuật trồng trồng không quá phức tạp. Cùng Quatanghoatuoi.com tìm hiểu xem đó là cây gì nhé.

Các loại hoa trồng lâu năm

Hoa hồng cổ Sapa

Hồng cổ Sapa là giống cây bụi lớn có mặt ở nước ta từ thế kỉ 19. Ban đầu, cây sinh trưởng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có sự thích nghi với thời tiết tốt. Hoa hồng cổ Sapa nổi bật với kích cỡ bông khá lớn từ 7-8cm, số lượng cánh hoa tương đối nhiều với 20 – 30 cánh và xếp khít chặt từng lớp lên nhau như đặt.

Các loại hoa trồng lâu năm thích hợp trồng trước nhà

Hồng cổ Sapa có mùi thơm dễ chịu

Hoa phăng

Cây hoa phăng thuộc họ Caryophyllaceae, cây có hoa rất đẹp, được nhiều người ưa thích trồng làm cảnh hay tặng quà. Cây phăng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được du nhập vào Việt Nam những năm đầu thế kỉ 20. Cây hoa phăng là cây thân thảo trồng ngoài trời. Cây có lá và hoa rất đẹp.

Cây hoa phăng có thân mảnh, có nhiều đốt ngắn mang lá kép, thân cây gãy khúc nhiều, thân bò là chính, trên mặt lá có phấn trắng, hoa phăng có nhiều màu sắc, hoa đơn nhiều hơn hoa kép, có lông tơ nhỏ, ít bị sâu bệnh. Hoa phăng mọc đơn lẻ ở nách lá.

Các loại hoa trồng lâu năm thích hợp trồng trước nhà

Hoa phăng ít bị sâu bệnh

Cây hoa phăng thường là cây trồng trong sân vườn hoặc trồng bồn hoa, trong công viên, thông thường là sản xuất hoa cắt và thích hợp trồng ở nhiều vùng sinh thái khác nhau. Cây hoa phăng trồng chậu làm cây trang trí nội thất, trồng chậu trang trí văn phòng hay làm quà tặng rất thích hợp.

Hoa thu hải đường

Một trong các loại hoa trồng lâu năm, Thu Hải Đường là cây thân thảo sống cạn hay cây bụi nhỏ, chiều cao thân từ 30-40cm. Đa phần Thu Hải Đường là cây thân rễ hay thân củ. Thân cây mọng nước, hoa của chúng thường to, dạng đơn hoặc kép. Hoa có nhiều cánh, có loại trông như hoa Hồng, Sơn trà, Cẩm chướng… màu hoa và cánh hoa rất đa dạng, sặc sỡ nhiều màu, từ màu trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ…

Các loại hoa trồng lâu năm thích hợp trồng trước nhà

Hoa thu hải đường có màu sắc đa dạng

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn còn có tên gọi khác là hoa hải đằng, bông dừa, dừa rủ, hoa trường xuân, hoa dừa rủ,…Hoa dừa cạn mang dáng vẻ mềm mại, rực rỡ và nhiều màu sắc, được ưa chuộng để trang trí cảnh quan.

Hoa dừa cạn là loài cây thân thảo nhỏ, có chiều cao từ 45-80cm, được phân thành nhiều cành nhánh khác nhau. Và loài cây này có tên gọi tiếng anh là Periwinkle, tên khoa học là: Catharonthus roseus thuộc họ trúc đào Apocynaceae – Đây là một loài cây phổ biến trên hầu hết tất cả các nước thế giới bởi nó có khả năng thích nghi rất tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, ngay cả những nơi có khi hậu khắc nghiệt.

Các loại hoa trồng lâu năm thích hợp trồng trước nhà

Hoa dừa cạn rực rỡ thích hợp trồng trước nhà

Trên đây là các loại hoa trồng lâu năm để bạn có thêm nhiều lựa chọn trồng hoa nhé. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *