Cách làm hoa héo tươi trở lại

Những bông hoa đầy màu sắc không chỉ trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm tươi tắn, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về, mà còn tạo mùi hương phảng phất cho không gian. Nhiều chị em thường thắc mắc, nếu lỡ mua hoa để bên ngoài lâu, hoa bị héo thì làm cách nào để hoa héo tươi trở lại. Qua bài viết này, Quatanghoatuoi.com sẽ bật mí bí quyết cho bạn.

Cách làm hoa héo tươi trở lại

Loại bỏ những cành hoa héo càng sớm càng sớm càng tốt

Những cánh hoa héo nên được loại bỏ ngay lập tức. Vì khí ethylene không chỉ có trong trái cây mà còn có cả trong nhữung cành hoa héo sẽ làm cho cả bông hoa tươi rất nhanh hỏng.

Cách làm hoa héo tươi trở lại

Những cánh hoa héo nên được loại bỏ ngay lập tức

Dùng vỏ chuối và bã cà phê

Các thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần cho vỏ chuối, vài thìa bã cà phê, một vỏ trứng, thêm chút nước và xay nhuyễn. Bạn sử dụng hỗn hợp này vào chậu cây hay hoa của bạn, sau vài ngày sẽ thấy điều bất ngờ đấy!

Thay lọ hoa rộng và sạch hơn

Luôn đảm bảo lọ cắm hoa được sạch sẽ vì chúng sẽ loại bỏ được khá nhiều vi khuẩn làm hoa nhanh héo. Dùng lọ hoa rộng rãi để chắc chắn rằng hoa sẽ không bị nén quá chặt.

Cách làm hoa héo tươi trở lại

Bạn nên cắt gốc hoa theo đường chéo để tặng khả năng hấp thụ nước

Loại bỏ bớt lá ở phía dưới

Lá ngâm trong nước rất nhanh thối. Đây chính là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn hoạt động và sinh sôi, từ đó khiến hoa rất nhanh héo. Để hoa tươi lâu nhất có thể, bạn nên loại bỏ toàn bộ lá dưới mực nước ngâm trong hoa.

Chuẩn bị nước cắm hoa

Bạn hãy ra hàng hoa và mua loại nước tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong nước này đó là các chất diệt khuẩn và sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Cách làm hoa héo tươi trở lại

Nước bảo quản hoa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa tươi lâu

Bạn cũng có thể tự tạo ra loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước khoáng chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước khoáng có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha nước soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (ít thôi) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng giữ hoa tươi lâu mạnh hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa.

Ngoài ra các bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ sau để hoa héo tươi trở lại:

Nghiền aspirin vào nước: Việc này làm nồng độ acid trong nước sẽ tăng lên, từ đó giúp hoa tươi trở lại.

Cho đồng xu vào bình: Ít người biết kim loại chính là 1 chất diệt khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp hoa héo tươi trở lại.

Nhỏ vài giọt nước súc miệng: Chúng sẽ giúp diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

Cách làm hoa héo tươi trở lại

Áp dụng những mẹo nhỏ này, hoa héo sẽ tươi trở lại

Nhỏ vài giọt giấm trắng vào bình hoa trước khi cắm 1 phút: Giấm sẽ kết hợp với nước để ngăn sự thối rữa. Từ đó, hoa sẽ tươi tắn đến tận ngày thứ tư.

Thêm đường vào bình: Theo trang Boldsky, đường sẽ đẩy nhanh quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa chậm héo hơn.

Giữ hoa nở theo ý muốn: Nếu muốn hoa nở vào đúng ngày Tết, bạn chỉ cần đem hoa ra ngâm vào nước ấm vài phút, nước ấm sẽ kích thích hoa chóng nở. Còn nếu hoa bị héo, bạn ngâm hoa trong nước lạnh vài giờ, hoa sẽ tươi tắn trở lại.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *