các loài hoa màu trắng nhỏ thơm

Những loài hoa màu trắng nhỏ xinh dễ thương với hương thơm ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải rung động. Trong bài viết này, shop hoa quatanghoatuoi.com sẽ bật mí cho bạn 6 loài hoa màu trắng nhỏ thơm thường gặp tại Việt Nam.

6 loài hoa màu trắng nhỏ thơm thường gặp

Hoa linh lan

các loài hoa màu trắng nhỏ thơm - hoa linh lan

hoa linh lan

Hoa linh lan hay còn gọi là hoa lan chuông là loài hoa có hình dáng tương tự như những chiếc chuông nhỏ xinh. Hoa lan chuông có màu trắng tinh khôi cùng hương thơm ngọt ngào, quyến rũ. Chính vì thế, hoa lan chuông là một trong những loài hoa được sử dụng rất nhiều để chiết xuất nước hoa dành cho nữ. Ngoài việc được dùng để làm nước hoa, hoa linh lan cũng được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Hoa nhài

các loài hoa màu trắng nhỏ thơm - hoa nhài

hoa nhài trắng muốt với hương thơm ngọt ngào

Hoa nhài hay hoa lài là một trong những loài hoa rất quen thuộc và gắn liền với đời sống của người Việt Nam từ xa xưa. Bông hoa nhài nhỏ xinh có màu trắng muốt và có mùi hương hương nồng nàn đặc biệt lôi cuốn. Hoa nhài ngoài việc được sử dụng để làm trà hoa nhài thì còn được sử dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp nước hoa trên thế giới.

Hoa cúc tana

các loài hoa màu trắng nhỏ thơm - hoa cúc tana

cúc tana nhỏ xinh dễ thương

Hoa cúc tana cũng là một trong những loài hoa màu trắng nhỏ thơm khá phổ biến tại Việt Nam. Loài hoa cúc có nguồn gốc từ Hà Lan này sở hữu vẻ đẹp dễ thương, dịu dàng cùng hương thơm ngọt ngào tựa mật ong. Hoa cúc tana thường được lựa chọn để làm hoa sinh nhật người yêu hoặc hoa tặng bạn thân trong ngày lễ tốt nghiệp.

Hoa nguyệt quế

các loài hoa màu trắng nhỏ thơm - hoa nguyệt quế

hoa nguyệt quế

Nguyệt Quế là loài hoa màu trắng nhỏ có mùi thơm nhẹ nhàng nhưng cực kỳ cuốn hút. Hoa nguyệt quế có 5 cánh và thường mọc thành từng chùm từ 5-7 bông. Hoa Nguyệt Quế được trồng khá phổ biến tại Việt Nam, chủ yếu là để trang trí sân vườn.

Cây nguyệt quế được ưa chuộng không chỉ bởi hương thơm nhẹ nhàng mà còn bởi ý nghĩa của loài cây này trong phong thủy. Trông cây nguyệt quế trong nhà được cho là mang đến sự may mắn, thành công và thắng lợi trong cuộc sống và công việc.

Hoa thủy tiên

các loài hoa màu trắng nhỏ thơm - hoa thủy tiên

hoa thủy tiên trắng 

Khi nhắc tới những loài hoa màu trắng nhỏ thơm thì không thể thiếu hoa thủy tiên. Cũng như tất cả các loài hoa trong bài viết này, hoa thủy tiên cũng là loài hoa đã rất quen thuộc với người Việt Nam. Hoa thủy tiên nhỏ màu trắng nhụy vàng và có mùi hương nhẹ nhàng, dịu mát cực kỳ dễ chịu.

Ngoài màu trắng thì hoa thủy tiên còn có màu vàng, hồng, đỏ và tím nhạt. Hoa thủy tiên không chỉ đẹp, thơm mà còn có ý nhiều nghĩa trong phong thủy. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự tái sinh, phát triển và mang lại may mắn khi trưng trong nhà.

Cúc vạn diệp

các loài hoa màu trắng nhỏ thơm - cúc vạn diệp

hoa cúc vạn diệp trắng xinh

Cúc vạn diệp là một loài hoa thuộc họ cúc có nguồn gốc từ vùng ôn đới, thường mọc ở Bán Cầu Bắc như Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Cúc vạn diệp có hoa nhỏ và mọc thành từng chùm lớn hình cầu khá giống với hoa cẩm tú cầu. Hoa cúc vạn diệp màu trắng cưc kỳ dễ thương và có mùi hương ngọt ngào và thường được dùng để chiết xuất tinh dầu.

Ngoài màu trắng hoa cúc vạn diệp còn có nhiều màu sắc khác như: vàng, hồng, tím, xanh nhạt…

Trên đây là 6 loài hoa màu trắng nhỏ thơm thường gặp tại Việt Nam. Hi vọng những chia sẻ từ quatanghoatuoi.com sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và hiểu biết hơn về các loài hoa trong tự nhiên.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *