Ý nghĩa của hoa oải hương – loài hoa bình yên

Hoa oải hương hay còn gọi là Lavender là loài hoa được rất nhiều người ưa thích không chỉ bởi màu sắc độc đáo của nó mà còn vì những ý nghĩa mà nó mang lại. Vậy ý nghĩa của hoa oải hương là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa oải hương

Đặc điểm của hoa oải hương

Ho oải hương là loài hoa thuộc nhóm cây bụi, lá có cuống dài, màu xám và có góc cạnh. Lá không có cuống và mọc đối xứng nhau, được bao phủ bởi 1 lớp tơ mịn. Màu tím hoa cà và hương thơm nồng nàn chính là những đặc điểm đầu tiên khi người ta nhắc đến hoa oải hương.

Ý nghĩa của hoa oải hương – loài hoa bình yên

Hoa oải hương có màu sắc và hình dạng độc đáo

Hoa oải hương là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Provence, Pháp và được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải và miền nam nước Pháp. Hoa oải hương được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong điều chế dược liệu, mỹ phẩm, nước hoa. Mùi nước hoa oải hương là mùi hương rất được yêu thích. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường pha hoa oải hương vào nước tắm cho người bệnh vì họ tin rằng hoa oải hương có khả năng chữa lành mọi loại bệnh. Mùi hương oải hương còn có khả năng đuổi côn trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả nên hương hoa oải hương thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như, tinh dầu phong lữ, hoắc hương để làm lành vết thương, phỏng và xua đuổi côn trùng.

Ý nghĩa của hoa oải hương trong cuộc sống

Hoa oải hương là một trong các loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn. Chưng bày hoa oải hương trong nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên. Có thể nói rằng, trong thế giới loài hoa thì hoa oải hương là loài hoa mang nét đẹp của phương Tây, đó là vẻ đẹp ấn tượng, duyên dáng và đầy quyến rũ. Trang trí hoa oải hương trong nhà nhằm cầu mong những điều suôn sẻ và bình yên sẽ đến với gia đình. Nhiều người quan niệm mang oải hương bên người còn giúp tăng cường sức khoẻ và xua đuổi côn trùng. Có tập tục đặt những cành hoa oải hương trong bàn tay người phụ nữ đang đau đẻ để giúp họ có thêm sức mạnh và sự can đảm lúc vượt cạn.

Ý nghĩa của hoa oải hương – loài hoa bình yên

Hoa oải hương mang lại cảm giác thư giãn bình yên

Ý nghĩa của hoa oải hương trong tình yêu

Ý nghĩa của hoa oải hương tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ của đôi lứa, dù trải qua bao khó khăn vẫn gắn bó bên nhau. Vì thế nhiều người đặt hoa oải hương trong phòng ngủ, vừa để thư giãn tinh thần vừa để nhắc nhở các cặp đôi về đức tính chung thuỷ. Không chỉ vậy, hoa oải hương còn thể hiện sự can đảm và mạnh mẽ của người con gái. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, một số trường hợp trong tình yêu, hoa lavender còn có ý nghĩa khác là tình cảm đơn phương không được đáp lại.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa oải hương. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa này nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *